QUY TRÌNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN KHAI TRƯƠNG TỪ A-Z

Kịch bản tổ chức lễ khai trương

Để quý khách dễ hình dung hơn về quy trình, kịch bản diễn ra của chương trình lễ khai trương, EPIK EVENT gửi quý khách hàng mẫu kịch bản tổ chức khai trương tiêu chuẩn, chuyên nghiệp nhất hiện nay.

1. Chào đón khách mời

– Bố trí đội ngũ nhân sự PG, PB. Gồm 3 nhóm. Nhóm 1 đón khách từ cổng và mời đến quầy tiếp tân. Nhóm 2 đứng ở quầy tiếp tân và cài hoa hoặc dán logo thương hiệu cho khách. Nhóm 3 đón khách vào chỗ ngồi và quầy teabreak.

– Đội múa lân đón khách trước cổng.

– Điểm lại danh sách khách mời cho MC và xác nhận xem khách đã đến đầy đủ hay chưa.

2. Phần nghi thức lễ khai trương

+ Khai mạc lễ khai trương

– Sau khi MC ổn định khách mời thì tuyên bố lý do của buổi lễ khai trương.

– Tiết mục múa lân – sư – rồng mở màn chúc mừng.

– MC giới thiệu về đại biểu, khách quý, khách mời tham dự.

– MC mời lãnh đạo doanh nghiệp lên phát biểu, chia sẻ cảm nghĩ và những lời chúc mừng cho doanh nghiệp.

– Nên có những phát biểu của các khách quý, người có ảnh hưởng công chúng để buổi lễ và sản phẩm có thể lan tỏa hơn đến khách hàng.

+ Cắt băng khai trương

– MC mời lãnh đạo doanh nghiệp và các đơn vị có liên quan cắt băng khai trương.

– MC mời đại biểu lên khui sâm banh, cắt bánh thực hiện nghi thức chúc mừng. PG mang khay sâm banh đến mời khách dùng.

Và sau khi cắt băng khai trương, MC giới thiệu qua về sản phẩm – dịch vụ của doanh nghiệp thêm lần nữa và mời mọi người tham quan địa điểm khai trương, trải nghiệm và dùng thử sản phẩm. Cuối cùng là chiêu đãi khách với bữa tiệc nhẹ.

3. Phần hội (biểu diễn văn nghệ)

– Các tiết biểu diễn trong chương trình như: ca sĩ hát,Ban nhạc, vũ đoàn nhảy, DJ chơi nhạc

– Việc sắp xếp tiết mục nào diễn trước, tiết mục nào diễn sau thì MC sẽ làm việc cùng với quý khách để lên kịch bản chi tiết

4. Kết thúc buổi lễ khai trương

– Doanh nghiệp chụp hình giao lưu với khách mời và các đối tác.

– Doanh nghiệp nên chuẩn bị quà tặng cho khách mời để gây thiện cảm cũng như ấn tượng đẹp về doanh nghiệp với khách mời và đối tác.

Chi phí để tổ chức lễ khai trương là bao nhiêu?

Chi phí khai trương cửa hàng, shop nhỏ thì chỉ từ 3 triệu ( múa lân khai trương) – 4 triệu ( gói khai trương siêu tiết kiệm). Các gói khai trương trọn gói vip, cao cấp hơn từ 6 triệu 800k – 13 triệu 700k trở lên. Các gói siêu vip là 50 triệu – 100 triệu – 200 triệu trở lên.  Lựa chọn các gói, các chi phí cho lễ khai trương tùy thuộc vào quy mô và ngân sách mà công ty, cửa hàng đề ra.

Để tối ưu chi phí, hãy bỏ qua các giai đoạn không cần thiết và không mang lại kết quả. Ví dụ như không nên chọn dàn âm thanh quá đắt tiền nếu như địa điểm khai trương công ty của bạn trong một không gian vừa phải, hay bạn cũng không nên thuê quá nhiều nhân viên lễ tân để tránh lãng phí….

Thay vào đó, hãy ưu tiên cho việc trang trí làm nổi bật công ty, sản phẩm, các chi phí quảng bá và truyền thông.

Tổ chức lễ khai trương là ngày vô cùng quan trọng với doanh nghiệp nên cần sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chỉnh chu. Hy vọng với những thông tin mà Bizfly cung cấp trên đây đã giúp bạn đọc có thêm kinh nghiệm để tổ chức chương trình thành công.


Bài viết liên quan